Viết bởi: admin, ngày 27/08/2021

Ðảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn: Ðoàn kết tạo sức mạnh

Số ra Báo Bình Định Thứ tư ngày 25.8.2021

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Ðảng, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, Ðảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Liên tục 5 năm liền (2016 - 2020), Ðảng bộ Công ty được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Đảng bộ đoàn kết, cán bộ, công nhân yêu nghề

Đảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn hiện có 42 đảng viên (trong tổng số 82 cán bộ, công nhân lao động), sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Với mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của đơn vị, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty thường xuyên quan tâm thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và coi đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công tác xây dựng Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn ra mắt tại Đại hội Đảng bộ đơn vị nhiệm kỳ 2020 - 2025.  Ảnh: MINH BẢO

Hằng năm, Đảng bộ Công ty tổ chức học tập, quán triệt và triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của các cấp. Đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Yêu cầu từng cán bộ, đảng viên phải có bản cam kết tự tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu theo từng năm.

Để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ Công ty đặt mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng đảng viên lên hàng đầu. Phát huy tính chủ động sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối làm việc, đổi mới phương pháp làm việc, điều chỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, thúc đẩy từng cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo Công ty và các đoàn thể quan tâm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động. Các chương trình công tác, kế hoạch sản xuất, các chế độ tiền lương, tiền thưởng, khen thưởng, kỷ luật… đều được công khai bàn bạc, thảo luận dân chủ trong các cuộc sinh hoạt Đảng ủy, chi bộ và các cuộc họp giao ban hằng tháng của đơn vị.

Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã xây dựng và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã kiểm tra 100% số chi bộ và sau các cuộc kiểm tra, giám sát đều có kết luận cụ thể. Vì vậy các chi bộ trực thuộc đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, sai sót, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu cũng như nhận thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Trần Nguyên Tú cho hay: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, sử dụng nguồn lao động có hiệu quả, đảm bảo việc làm thường xuyên cho người lao động, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra nhiều giải pháp, chỉ đạo triển khai kịp thời và đúng đắn. Nhờ vậy tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và công nhân lao động.

Còn theo Giám đốc Công ty Ngô Văn Tỉnh thì việc Đảng bộ đoàn kết, từng cán bộ, đảng viên, công nhân yêu ngành, yêu nghề, tâm huyết với công việc đã giúp cho mọi hoạt động của đơn vị luôn đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng kiến, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

Điều đáng ghi nhận ở Đảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn là đã phát động các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, giải pháp, cách làm hay trong hoạt động quản lý, bảo vệ rừng. Đáng chú ý là mô hình thí điểm cộng đồng dân cư tham gia phòng cháy, chữa cháy rừng thực hiện tại núi Bà Hỏa (TP Quy Nhơn) được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh năm 2018. Hay mô hình sáng kiến thí điểm chuyển hóa trồng rừng sản xuất gỗ nhỏ sang rừng gỗ lớn được chứng nhận là sáng kiến cấp tỉnh năm 2019.

Năm 2020 vừa qua, Công ty vinh dự được Trung tâm Nghiên cứu phát triển thương hiệu Việt thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tôn vinh là 1 trong 50 DN Việt Nam điển hình sáng tạo; thương hiệu sản phẩm gỗ rừng trồng và cây con lâm nghiệp của đơn vị được tôn vinh là sản phẩm, dịch vụ uy tín chất lượng năm 2020. Đặc biệt, ngày 18.12.2020, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn là DN Nhà nước đầu tiên của tỉnh được Tổ chức GFA- CHLB Đức cấp chứng chỉ rừng trồng FSC cho hơn 4.200 ha trong tổng diện tích hơn 8.400 ha rừng và đất rừng mà đơn vị đang quản lý và sử dụng. Đây là kết quả sau gần 2 năm Công ty xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh lâm nghiệp quản lý rừng bền vững theo 10 nguyên tắc và tiêu chuẩn FSC.

Giám đốc Công ty Ngô Văn Tỉnh cho hay: “Việc đón nhận chứng chỉ này giúp sản phẩm từ rừng của đơn vị có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh”.                      

NGUYỄN HÂN

 

TIN TỨC MỚI HƠN:

TIN TỨC CŨ HƠN:

TIN TỨC SỰ KIỆN