Viết bởi: admin, ngày 15/01/2018

TBV - Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn trước có tên là Lâm trường Quy Nhơn được thành lập vào ngày 12/7/1977. Sau nhiều lần đổi tên, sát nhập, chuyển đổi và sắp xếp cho đến ngày 24/6/2016 được chuyển đổi thành Công ty TNHH Một thành viên Lâm Nghiệp Quy Nhơn.

 

Tổng số cán bộ lao động của Công ty là 88 người, phân theo trình độ chuyên môn gồm có: đại học, trung cấp, công nhân kỹ thuật. Cơ cấu tổ chức của Công ty được chia thành các phòng, ban riêng biệt chịu trách nhiệm quản lý những địa bàn riêng: 4 phòng chuyên môn nghiệp vụ, 6 đội trực thuộc và ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ môi trường cảnh quan thành phố Quy Nhơn.
 
lam nghiep Quy Nhơn
 
Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn được thành lập với lĩnh vực hoạt động chính là: trồng, chăm sóc rừng; khai thác gỗ; khai thác lâm sản khác trừ gỗ; hoạt động dịch vụ lâm nghiệp; đồng thời là đại lý du lịch, hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan. Bên cạnh đó, công ty còn chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng; chế biến gỗ và lâm sản khác; sản xuất, chế biến và mua, bán hàng nông, lâm, thủy sản; kinh doanh giống cây trồng và cây, hoa cảnh; dịch vụ nông lâm, ngư, công nghiệp. Đặc biệt, công ty còn có nhiệm vụ công ích thực hiện dự án “Bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 - 2020” ở thành phố Quy Nhơn.

Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn đã đạt nhiều thành tích. Ngoài việc làm tốt các kế hoạch chỉ tiêu do Nhà nước và đơn vị đề ra, Công ty còn áp dụng nhiều biện pháp tổ chức đúng đắn nhằm giữ vững và phát triển bền vững, lâu dài. Để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Công ty đã tìm tòi, sáng tạo và đề xuất những sáng kiến hữu ích mang lại hiệu quả cao. Những sáng kiến đó góp phần nâng cao chất lượng công việc và sản phẩm. Công ty đã có đội ngũ phát hiện và nghiên cứu sử dụng nẹp tre để nâng tỷ lệ sống rừng phí lao. Tiếp theo là đường lâm sinh kết hợp với trồng, chăm sóc, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy và chống lấn chiếm rừng và đất rừng. Từ đó, nâng cao năng xuất rừng trồng bằng giải pháp thay đổi loài cây và công nghệ sản xuất cây trồng. Qua quá trình thực hiện như vậy đã góp phần mang lại những hiệu quả, lợi ích về mặt kinh tế, xã hội cho đơn vị và địa phương.
 

Những năm vừa qua, bên cạnh việc nỗ lực, sáng tạo đẩy mạnh phát triển công ty theo hướng tích cực,  Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn luôn đề cao và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng: chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống nhân viên.

Từ năm 2000 đến nay, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn luôn hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ, nhận được rất nhiều bằng khen, cờ thi đua từ UBND, Liên đoàn Lao động, Đảng bộ khối DN tỉnh Bình Định, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… Đặc biệt, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn đã vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 2 và hạng 3.

Hiện nay, dưới sự lãnh đạo của ông Trần Nguyên Tú, nhiều chủ trương mới đã được đề ra, một mặt giữ vững, củng cố những sáng kiến trước đó để nền tảng công ty được vững chắc. Mặt khác xây dựng nhiều đường lối mới nhằm đẩy mạnh, phát triển thực hiện các công việc, nhiệm vụ được giao một cách hoàn thiện và tốt nhất có thể.

Mới đây ngày 22/9/2016 Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn đã vinh dự được UBND tỉnh Bình Định trao tặng bằng khen về việc có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2015 - 2016 góp phần phát triển kinh tế Bình Định. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2016), Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn đã được UBND tỉnh Bình Định quyết định công nhận là 1 trong 14 Doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh năm 2016.
NGỌC CHÂU

 

 

TIN TỨC MỚI HƠN:

TIN TỨC CŨ HƠN:

TIN TỨC SỰ KIỆN